Chào các bạn,

Thực sự thì mình cũng không rõ tình năng này đã có lâu hay chưa, nhưng tình cờ tối nay có để ý thì trên newfeeds của mình, các link được chia sẻ bởi người dùng cá nhân, hay fanpage đã có một chút khác biệt so với trước.

Cụ thể, nếu trước đây các bạn có thể thấy hình ảnh mà facebook "fetch" được thường nằm bên trái của tiêu đề, và mô tả link, thì nay hình ảnh được đưa lên phía trên tiêu đề, to hơn, rõ ràng hơn.

Lợi ích của việc này là gì? Đó chính là việc thu hút được sự chú ý của người dùng hơn khi họ lướt newfeeds của mình đối với các link được chia sẻ. Trong một số bài về Social Marketing mà mình đọc được thì các tác giả có nói rằng hình ảnh kèm với link trong mô tả sẽ mang lại hiệu quả nhất trong việc chia sẻ thông tin trên facebook. Và bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy điều đó, với thói quen sử dụng facebook của mình.

Nhưng nay thì khác, chỉ cần chia sẻ link, nếu trong link có hình ảnh (đủ lớn) là bạn đã an tâm về sự chú ý của người dùng rồi, ko mất công tải ảnh lại nữa :)

Cũng theo nhận xét của mình thì nếu link là video vẫn còn dạng như cũ, hoặc ảnh quá nhỏ thì vẫn như cũ. Tức là, ảnh trong link bạn phải đủ lớn thì facebook mới cho hiển thị nó phía trên link.

Dưới đây là một số ví dụ trên Newfeeds của mình:

Chức năng chia sẻ link trên facebook được cải tiến - social market - KavieKV

Chức năng chia sẻ link trên facebook được cải tiến - social market - KavieKV

Đăng nhận xét

 
Top