Huyền Chip: Xách Balo lên và đi - Tiếp tục những nghi vấn

Tác giả Huyền Chip của Xách Balo lên và đi mới có buổi họp báo sáng ngày hôm qua, 19/9/2013 tại Trung Tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
Sau buổi họp báo này, trên cơ sở những thông tin được tường thuật lại trên các báo, người đọc trên mạng lại tiếp tục đặt ra những thắc mắc về câu trả lời của Huyền, vốn chưa được thỏa mãn.

Bài này tiếp tục tổng hợp những thắc mắc quanh Xách ba lô lên và đi tại diễn đàn vOz.

Bạn có thể xem những link đọc hữu ích tại bài đăng trước của chúng tôi (phần 1), ở đây


HC: TÔI KIẾM TIỀN NHƯ THẾ NÀO?


+iHay Thanh Nien: Huyền Chip: 'Tôi không thể chứng minh mình vô tội nếu các bạn kết tội'
http://1.bp.blogspot.com/-uXDDqvF7xBI/UjuSlR-vhmI/AAAAAAAABUs/ihL5ppShWnI/s1600/Huy-n+Chip+++T%C3%B4i+kh%C3%B4ng+th-+ch-ng+minh+m-nh+v%C3%B4+t-i+n-u+c%C3%A1c+b-n+k-t+t-i++++Ph-ng+x%C3%B4ng+h%C6%A1i+++iHay.png

http://ihay.thanhnien.com.vn/pages/20130919/huyen-chip-toi-khong-the-chung-minh-minh-vo-toi-neu-cac-ban-ket-toi.aspx


Trong bài này đáng chú ý có đoạn:
Huyền Chip cho biết thêm, cô đã rất khó khăn khi xin visa các nước như Pakistan, Sudan và đặc biệt là Nam Phi. Cô đã xin tại 3 nước đều không được và quyết định quay trở về Việt Nam.
Blog của Huyền từng đăng thông tin cô kêu gọi xin tài trợ 25.000 USD càng làm dấy lên nghi ngờ cô không trung thực khi nói toàn bộ số tiền của chuyến đi là do cô tự kiếm.
Tiếp đến đoạn dưới này:
Cô cũng thường cộng tác với một trang trang mạng, hay báo chí trong nước viết bài kiếm tiền... Mỗi bài viết trên trang mạng cô được trả 10 USD, hoặc trả thêm 5 USD nếu viết tốt. Cô đã viết khoảng hơn 200 bài trong vòng 6 tháng cho một trang mạng.
Ok, đây là trang mạng mà HuyenChip đã cộng tác:
http://walyou.com/author/chiphuyen/

Huyền Chip: Xách Balo lên và đi - Tiếp tục những nghi vấnBạn đã vào xem link chưa? Không thì xem ảnh ở trên trước cũng được. Có thể thấy số bài của HC chỉ là 108 bài, theo nhận định là các bài được re-post.
Nếu không các bạn cũng có thể kiểm chứng thế này: Mỗi trang bài viết hiển thị tối đa 10 bài viết, bạn ấn vào chữ "Last>>" thì thấy là có 11 trang. Cứ cho là full bài ở tất cả các trang thì cũng chỉ có 110 bài mà thôi.
Ở đâu 200 bài nhỉ?
Thêm nữa, cứ cho là bạn ấy nói thật đi, 200 bài trong 6 tháng, 6 tháng tương đương 180 ngày, tức là một ngày hơn một bài... Sức viết quá khủng khiếp, kinh khủng hơn cả các blogger có tiếng, vì theo tôi biết, họ cũng duy trì ở mức cao là 2 bài/ tuần (tôi là blogger lười nên có khi 1 bài/ năm).







VISA? Chúng tôi muốn xem VISA

Cũng theo các bài báo, Huyền Chip đã giơ VISA cho mọi người xem trong buổi họp báo. Thế là có VISA rồi nhé!

Nhưng mà dừng lại ở đoạn này chút ít. Cũng theo các phản hồi (mà bạn có thể kiểm chứng), thì Huyền chỉ giơ quyển Visa trước mặt mọi người, là đây có visa này. Nhưng khi muốn được cầm, xem, và chụp ảnh thì ko được: vì sợ làm giả(?!).

Cái điều này tôi thấy nó giống như kiểu ngày xưa tôi hay chơi trò đánh đố với bạn bè: Tôi có cái gì đó đẹp đẹp, độc độc, bạn bè nó thích sờ vào quá, nó bảo cho tao xem với. Tôi thì giơ ra trước mặt nó nói: đây, xem đi! Nhưng mà nó thích cầm vào cơ, tôi bốp lại: thế mày bảo cho mày xem, chứ có bảo cho mày cầm đâu.

Vấn đề dư luận đòi hỏi khi muốn xem Visa là để biết sao bạn ấy có thể đi qua nhiều nước trong một thời gian ngắn (kiểm chứng qua số ngày đóng dấu trong Visa). Mà chỉ giơ cái visa ra như thế này thì chịu nhé!


LINK BÀI TỔNG HỢP:
Huyền chip - Hay những lầm tưởng về du lịch bụi.

Ảnh chụp từ facebook:

+ Chúc mừng em, Huyền Chip:
https://www.facebook.com/hwiidg1987/posts/680277275318868

+ Đừng ngã ở họp báo:
https://www.facebook.com/tritroc/posts/10151672039438831

Đăng nhận xét

 
Top